10 รายชื่อบ้านพักและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ประจำปี 2022

Last updated: 7 ก.พ. 2565  |  7288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 รายชื่อบ้านพักและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ประจำปี 2022

ทุกวันนี้โลกของเรากำลังก้าวสู่ยุคที่เรียกว่า สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) สำหรับประเทศไทยขณะนี้เราได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้สูงอายุในสังคมไทยเรานับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเป็นผู้สูงอายุและถือว่าเป็นวัยเกษียณอายุราชการไปด้วย โดยมีประชากรผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ไม่ต่ำกว่า 10 % ของจำนวนประชากรทั้งหมด จากสถิติและสถานการณ์ประชากรผู้สูงอายุนับวันมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุผลที่ว่า คนอายุยืนมากขึ้น เสียชีวิตยากขึ้น เพราะการแพทย์ที่ทันสมัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า อายุยืนแล้วจะมีความสุขหรือมีคุณภาพชีวิตที่ดี

เรามักพบว่า ผู้สูงอายุกลับต้องทนทุกข์เจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังสารพัด ผู้สูงอายุว้าเหว่โดดเดี่ยวเดียวดาย ถูกละเลยจากสังคมและลูกหลาน ฯลฯ และเป็นกลุ่มประชากรที่ถูกเรียกว่า ภาวะพึ่งพิง นอกจากการเตรียมพร้อมด้านสุขภาพร่างกาย-สุขภาพจิต ความพร้อมด้านการเงินแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมองหาศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่มีมาตรฐาน มีความพร้อมในทุกๆด้านเพื่อดูแลผู้สูงวัยในบันปลายให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุด


ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแสนสิริ โฮม แคร์

จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลผู้สูงอายุที่มีปัญหาสุขภาพระบบทางเดินหายใจ ระบบประสาท มีปัญหาด้านหารช่วยเหลือตนเอง โดยเน้นการดูแลเสมือนบ้าน บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ สะอาด ถูกหลักอนามัย โดยมีพยาบาลวิชาชีพดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีบุคลากรทางสุขภาพที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ อาทิเช่น นักกายภาพบำบัด นักโภชนากร เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สูงอายุให้กลับมาใกล้เคียงปกติมากที่สุด

  สาขาอนามัยงามเจริญ 23 โทร. 02-003-2424, 095-869-3595, 090-569-7945
  สาขาแบริ่ง 36 โทร. 02-051-5283,  096-405-1562, 090-569-7945
  สาขาสุขุมวิท 101/1 โทร. 096-405-1562,090-569-7945

 

Universal Nursing Home ยู.เอ็น.เอช เนอร์สซิ่งโฮม

ยู.เอ็น.เอช เนอร์สซิ่งโฮม เริ่มขึ้นเมื่อต้นปี พศ.2559 โดยประธานบริหารโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งได้พยายามแก้ปัญหาการขาดแคลนสถานดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะฟื้นฟู ที่มีคุณภาพการดูแลฟื้นฟูเสมือนโรงพยาบาลและแตกต่างจากโฮมแคร์ทั่วไป มีลักษณะพื้นฐานที่พักอาศัยใกล้เคียงกับการพักผ่อนในโรงแรม รีสอร์ท หรือพักที่บ้าน แต่ละห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนห้องพักมาตรฐานในโรงพยาบาลชั้นนำ และมีการดูแลให้บริการโดย Caregiver ที่มีความรู้ ทักษะ ความสามารถทางการพยาบาลอย่างแท้จริง


บริการหลักที่ได้รับเสมือนการดูแลมาตรฐานโรงพยาบาล เช่น ได้รับการตรวจเยี่ยมโดยแพทย์เป็นประจำ, การดูแลตามมาตรฐานการพยาบาลโดยพยาบาลวิชาชีพ, มีคลินิกกายภาพบำบัดที่ถูกต้องตามกฎหมาย และมีวารีบำบัดเพื่อฟื้นฟูทางกายภาพโดยนักกายภาพบำบัดวิชาชีพ, มีกิจกรรมนันทนาการเพื่อให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะฟื้นฟูผ่อนคลายโดยนักสาธารณสุข และจัดให้มีการทำอาหารตามกลุ่มโรคที่เข้ารับการฟื้นฟูโดยนักโภชนากร นอกจากนี้ยังรองรับบริการสำหรับผู้ป่วยฟอกไต ณ โรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ และลูกค้ายังมีสิทธิ์แอดมิทโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าห้องโรงพยาบาลอีกด้วย
  ติดต่อ: 062-118-9815, 093-582-5355 (สายด่วน 24 ชั่วโมง)
เบอร์โทรติดต่อ: 092-280-8052
facebook: Universal Nursing Home
เว็บไซต์ www.unh.co.th

 

อาคารสวางคนิเวศ 

บนพื้นที่แห่งนี้ ท่านอื้อจื่อเหลียง ได้บรจาคให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งจุดประสงค์ครั้งแรกคือ ต้องการให้เป็นโรงพยาบาลโรคปอด ในปัจจุบันบางอาคารก็ได้เลิกใช้เนื่องจากชำรุดทรุดโทรม โดยมีทั้งหอประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งในสมัยนั้นถือเป็นหอประชุมที่ใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ปัจจุบันสวางคนิวาสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลจุฬาฯ เป็นที่ตั้งสถานีกาชาดที่ 3 ให้บริการผู้ป่วยนอกและการสาธารณสุขทุกอย่าง และยังมีตึกผู้ป่วยในไว้เป็นสถานพักฟื้นหลังการผ่าตัดของผู้ป่วยจากโรง พยาบาลจุฬาฯ และยังมีตึกสถานพักฟื้นคนชราสำหรับขายเป็นห้อง ๆ หรือจ่ายเป็นรายเดือน โดยสวางคนิวาสจะมีบริการอาหาร กายภาพบำบัด และดูแลอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหอประชุมให้เช่าในการจัดการประชุมต่าง ๆ ด้วย


นอกจากที่กล่าวมาแล้วสวางคนิวาสยังเป็นสถานที่ตั้งของศูนย์พัฒนาเด็ก เล็ก ซึ่งเป็นโครงการของพระเทพฯ เพื่อแบ่งเบาภาระของแม่ที่ต้องทำงานนอกบ้าน
รายละเอียด (กิจกรรมหรือสิ่งต่าง ๆ ที่มีอยู่ในแหล่งการเรียนรู้)
1. เป็นสถานให้บริการสาธารณสุขครบวงจร
2. เป็นสถานพักฟื้นผู้ป่วยหลังการผ่าตัดและคนชรา
3. เป็นสถานพักผ่อนหย่อนใจที่สวยงาม
4. เป็นสถานที่เหมาะสมในการออกกำลังกาย

  ติดต่อ: 02-389-1551
เว็บไซต์:  sawangkanives

 

iCare Seniors Home

บริการดูแลผู้พักฟื้น ผู้สูงอายุ เกษียณอายุ กายภาพบำบัด ประสบการณ์กว่า10ปี พร้อมให้บริการ พระราม9 ลาดพร้าว สุขุมวิท รามคำเเหง รัชดา บางนา ศรีนครินทร์ โดยพยาบาลวิชาชีพ เป็นบ้านดูแลผู้สูงอายุในชุมชนที่เงียบสงบเเละไม่พลุกพล่าน รับดูเเลผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หรือผู้ที่ต้องการความดูแลเป็นพิเศษ เเละคนชราที่ไม่สบายหรือมีอาการที่ต้องเข้ารับการดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเน้นการดูแลเเบบองค์รวม มีการใช้ทักษะที่มาจากการอบรมเเละผ่านหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยการให้บริการที่ปลอดภัย สะอาดเเละถูกสุขลักษณะ ดูแลโดยเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง พนักงานของเรานั้นมีความชำนาญเเละมีประสบการณ์ในการดูแลผู้สูงอายุอย่างสูง
  ติดต่อ 092-614-9542
email: icareseniorshome@gmail.com
Line:  icarehome
www.icareseniorshome.com
facebook: icareseniorshome

 

ELDERLY CLUB เอลเดอร์ลี่ คลับ เนอร์สซิ่งโฮม

“เอลเดอร์ลี่คลับ” สาขากาญจนาภิเษก สถานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้น เป็น Nursinghome ระดับ Premium คฤหาสน์หรูย่านฝั่งธน มีความสวยงาม สะอาด และบรรยากาศดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีอาหารการกินที่ถูกหลักโภชนาการและเหมาะสม มีการใส่ใจให้บริการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยทั้งร่างกายและจิตใจ โดยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ มีใจรักในการดูแลผู้สูงอายุ เอาใจใส่ด้วยความรัก และความอบอุ่นดูแลอย่างใกล้ชิด 24 ชม. เสมือนญาติ ภายใต้การบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ โดยให้ความสำคัญแก่ผู้สูงอายุเป็นหลัก เมื่อพาผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยระยะพักฟื้นมาอยู่ที่นี่ ท่านจึงมีแต่ความสุขสดชื่น ไม่เหงา ไม่หว้าเหว่ เนื่องจากมีคนดูแลอย่างใกล้ชิด
  ติดต่อ 087-589-0234
Line ID: chutchy
facebook: ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุผู้ป่วยระยะพักฟื้น ฝั่งธน
เว็บไซต์: www.ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ.net

 

Jongphrom Nursing Home จงพร้อม เนอร์สซิ่งโฮม

สถานดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วยทุกเพศ ทุกวัย ผู้ป่วยสูงอายุ ระยะสั้นและระยะยาว บริการด้วยทีมพยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ที่นี่พร้อมเป็นผู้ดูแลคนสำคัญของคุณตลอด 24 ชม.
สงวนสิทธิ์งดให้บริการ
งดให้บริการสำหรับผู้ขอรับบริการที่ติดเชื้อ HIV วัณโรค โรคเรื้อน หรือโรคติดเชื้ออันตราย (ผู้ขอรับบริการต้องมีผลตรวจทางการแพทย์ครั้งล่าสุดไม่เกิน 45 วัน) มาแสดง
  ติดต่อ: 02-077-4003
เว็บไซต์: www.jongphromnursinghome.com

 

Asia Nursing Home ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เอเชียเนอร์สซิ่งโฮม

ที่นี่รับดูแลฟื้นฟู ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ทั้งผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองได้และไม่ได้ หรือผู้ที่มีโรคเรื้อรังที่ต้องการการดูแลระยะยาว เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต หลงลืม ให้อาหารทางสายยาง พาร์กินสัน ผู้ป่วยมีแผลกดทับ ดูดเสมหะควบคุมการขับถ่ายลำบาก ฯลฯ พร้อมบริการรถพยาบาล และทีมเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับ-ส่งระหว่างบ้านและโรงพยาบาล เอเชียเนอร์สซิ่งโฮมเป็นบ้านพักผู้สูงอายุที่ได้รับการรับรองคุณภาพเป็น บ้านพักผู้สูงอายุต้นแบบ รายแรก จากการคัดเลือกโดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และ รางวัลคุณภาพอีกมากมาย จากทั้งจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และ กรมผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ปัจจุบันศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เอเชียเนอร์สซิ่งโฮม เปิดให้บริการหลายสาขา ครอบคลุมการให้บริการที่ครบวงจร ในด้านการบริการ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เอเชียเนอร์สซิ่งโฮม เป็นบ้านพักผู้สูงอายุที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน โดยทีมงานบริหารที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี และทีมงานสหวิชาชีพ คือ ทีมแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักายภาพบำบัด นักสาธารณสุข นักโภชนาการ นักบริบาล ทีมรถเคลื่อนย้ายผู้ป่วย 24ชม. โดยมีความพร้อมด้านบุคลากรกว่า 100 คนและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

  ติดต่อ : 084 458 4591
เว็บไซต์: www.asianursinghome.com
facebook: AsiaNursinghome

 

Best Care Nursing Home เบสท์แคร์ เนอร์สซิ่งโฮม

เบสท์แคร์ เนอร์สซิ่งโฮม ศูนย์ดูแลฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุ บ้านพักคนชรา ราคาย่อมเยา โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ โดยครอบคลุมทั้งผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ผู้สูงอายุที่ต้องการผู้ดูแล และผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคที่ีต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การวางแผนดูแลแบบองค์รวม เน้นการใช้ทักษะและความสามารถพิเศษสำหรับการดูแลผู้สูงอายุเฉพาะบุคคล พร้อมการให้บริการที่ถูกสุขลักษณะ สะอาด ปลอดภัย เอาใจใส่ มีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญที่สุด ท่านสามารถไว้วางใจได้ว่า ผู้สูงอายุทุกท่านจะได้ใช้ช่วงเวลาพักฟื้นอย่างอบอุ่น

ภายใต้บรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ นับแต่ก้าวแรกที่เข้ามา ปัจจุบัน เบสท์แคร์ เนอร์สซิ่งโฮม เปิดให้บริการ 2 สาขา คือ สาขาแจ้งวัฒนะ และสาขาดอนเมือง บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ได้รับการออกแบบอย่างถูกสุขลักษณะ ให้เป็นศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุครบวงจร ประกอบด้วย ห้องพักขนาดใหญ่เครื่องมือและอุปกรณ์ดูแลครบครัน พรั่งพร้อมด้วยทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ให้การดูแลอย่างเต็มความสามารถ ในบรรยากาศเงียบสงบบนทำเลสะดวกสบาย ใกล้โรงพยาบาลหลายแห่ง อาทิ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ โรงพยาบาลกรุงไทย และโรงพยาบาลชลประทาน
  ติดต่อสาขาแจ้งวัฒนะ : 02-193-5627 
เว็บไซต์: bestcare.in.th
facebook: Best Care Nursing Home

 

My Home ศูนย์ฟื้นฟูดูแลผู้สูงอายุ

บ้านพักผู้สูงอายุและผู้ป่วยระยะพักฟื้นแบบรีสอร์ท ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม จิตเวช โดยดูแลตามหลักโภชนบำบัดทางการแพทย์ (Medical Nutrition Therapy) ซึ่งเน้นการดูแลผู้สูงอายุ ด้วยอาหารตามอาการของโรค โดยนักโภชนบำบัดประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขา โภชนบำบัดจากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีและพยาบาลวิชาชีพ ประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ร่วมกับ การดูแลผู้สูงอายุ และ

มีนักกายภาพบำบัดและกิจกรรมบำบัด มีกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เช่น กิจกรรมทางศาสนา ทำบุญ ใส่บาตรในเทศกาลสำคัญต่าง ๆ กิจกรรมรื่นเริง ร้องรำทำเพลง ออกกำลังกาย ร่วมในการดูแลผู้สูงอายุ โดยเน้นการดูแลให้เข้าสังคม มีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุด มากกว่าการนอนและใช้ชีวิตบนเตียงนอน ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังในการส่งเสริมศักยภาพทั้งร่างกายและจิตใจ ลดความเหงา ฝึกการใช้สมอง ฝึกการใช้กล้ามเนื้อมัดต่าง ๆ ให้เหมาะกับสภาวะทางร่างกายของผู้สูงอายุ เพื่อฟื้นฟูสุขภาพกาย ใจให้แข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้
  ติดต่อ: 098-632-9491
เว็บไซต์: www.myhomekae.com
Facebook: HCPmyhome

 

บ้านพักคนชรา Homecare Nursing Home

ด้วยทำเลที่สะดวกต่อการเดินทาง อีกทั้งยังใกล้โรงพยาบาลชั้นนำของรัฐบาลและเอกชน อาทิเช่น โรงพยาบาลสินแพทย์ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลเสรีรักษ์ โรงพยาบาลนวมินทร์9 โรงพยาบาลพญาไท-นวมินทร์ ฯลฯ

Homecare Nursing Home บ้านพักคนชรา ราคาย่อมเยา ตั้งอยู่ภายในบรรยากาศร่มรื่น ห้องพักมีขนาดกว้างขวาง สะอาด ปลอดโปร่ง และ ถูกสุขลักษณะ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อมอบความสุขให้กับผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่มีบริการรับดูแลผู้ป่วย/ผู้สูงอายุภายในสถานที่ และ บริการจัดส่งพนักงานผู้ช่วยฯดูแล และ เฝ้าไข้ ผู้ป่วย/ผู้สูงอายุ นอกสถานที่ พร้อมบริการท่านด้วยบุคลากรที่ผ่านหลักสูตรการดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเด็ก (หลักสูตรพนักงานผู้ช่วยพยาบาล) ตามมาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อความมั่นใจของลูกค้าะว่าจะได้รับบริการที่ได้มาตรฐาน ปลอดภัย เพื่อคนที่ท่านรัก

ที่นี่ยังรับบริการดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ระยะสั้น ระยะยาว ผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต ให้อาหารทางหน้าท้อง ทางจมูก เบาหวาน แผลกดทับ ควบคุมการขับถ่ายลำบาก ภาวะหลงลืม  พาร์กินสัน ฯลฯ ในสถานที่และนอกสถานที่โดยทีมงานมืออาชีพ ที่มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และประสบการณ์ตรงในด้านการดูแลผู้ป่วย/ผู้สูงอายุ  การบริการดูแลใส่ใจอย่างใกล้ชิด อบอุ่น เป็นกันเองดุจญาติ มีทั้งห้องเตียงเดี่ยวพิเศษ ห้องน้ำส่วนตัว ห้องเตียงคู่ ห้องเตียงรวม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย เครื่องมือเครื่องใช้ที่มีมาตรฐาน บรรยากาศที่ร่มรื่น สะอาด ปลอดโปร่ง ถูกสุขลักษณะ
  ติดต่อ: 084-424-9472 หรือ 094-886-4949
เว็บไซต์:  www.homecarenursinghome.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้